HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chó cưng nếu lỡ may ăn phải thuốc diệt chuột phải chữa trị sao

Chó cưng nếu lỡ may ăn phải thuốc diệt chuột phải chữa trị sao

Mặc dù thuốc diệt chuột không có hấp dẫn các loại động vật trong nhà như chó mèo. Nhưng phải nói rằng lâu lâu cũng có một vài con chó ăn nhầm phải thuốc diệt chuột vì chũng không phân biệt được loại thức ăn nào là độc hay không đọc. Và vấn đề là bạn cũng không thể giải thích với nó là không được ăn loại thuốc diệt chuột này, hay loại thuốc diệt chuột nọ.

Thuốc diệt chuột hiệu quả

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Thuốc diệt chuột hiện nay rất hiệu quả cho việc diệt chuột nhưng nó cũng mang nguy cơ tiềm ẩn khiến vật nuôi trong nhà của bạn bị ngộ độc. Mặc dù tỷ lệ chó cưng của bạn bị ngộ độc là rất thấp vì thuốc diệt chuột không có mùi vị hấp dẫn với loại chó. Nhưng chuyện gì xảy ra nêu như cho của bạn vô tình ăn phải và cách xử lý như thế nào để kịp thời cứu chữa cho loại chó của bạn.

Công ty dược phẩm An Thiên Ngộ độc bởi thuốc diệt chuột vốn luôn chiếm tỷ lệ lớn nhất trong các trường hợp ngộ độc ở vật nuôi nói chung và ở chó nói riêng. Nguyên nhân thường thấy có thể là do người chủ đã bất cẩn khi sử dụng thuốc diệt chuột tại nhà và không may chó cưng trong nhà đã ăn phải thuốc diệt chuột.

Dược phẩm An Thiên Chó một khi đã ăn nhầm thuốc diệt chuột sẽ có gây nên một hội chứng gọi là xuất huyết với  biểu hiện như sau: máu liên tục chảy khỏi cơ thể mà không tài nào cầm máu được, nếu không được chữa trị kịp thời có thể sẽ khiến chó cưng tử vong. Thuốc giải độc hữu hiệu nhất chính là vitaminK1, đây là loại thuốc có tác động ngay lập tức đồng thời còn có khả năng kéo dai liên tục nhiều giờ nữa.

Để chữa trị cho chó cưng bạn nên chia thành hai gia đoạn chữa trị. Giai đoạn một là giai đoạn điều trị tấn công, tiêm vitamink1 với liều lượng 5mg/kg thể trọng, lặp lại 1-2 lần trong vòng 12 giờ. Giai đoạn hai là giai đoạn kéo dài điều trị, lúc này sử dụng vitamink1 với liều lượng ít hơn là từ 2,5-5 mg/kg thể trọng trong một ngày. Lưu ý phải tiêm vitamink1 trong một khoảng thời gian đủ dài và đều đặn, không ngưng giữa chừng. Giai đoạn này có tác dụng tránh cho chó cưng của bạn bị tái phát.

Tuy nhiên, nếu muốn ngăn chặn tuyệt đối khả năng chó cưng nhà bạn bị ngộ độc do ăn phải thuốc diệt chuột thì tốt nhất bạn nên mua dùng thuốc diệt chuột Biorat. Đây là loại thuốc diệt chuột nổi tiếng bởi nó vô hại với con người lẫn động vật. Vừa diệt chuột một cách hiệu quả, lại vừa không gây ngộ độc cho con người cũng như thú cưng thì cách tốt nhất là hãy sử dụng thuốc diệt chuột Biorat.