HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Chuột thường tập trung ở đâu

Chuột thường tập trung ở đâu

Chuột là những con vật nhỏ bé nên chúng được xếp vào loại bị ăn thịt. Việc trốn tránh các con vật ăn thịt khiến chúng phải tìm những góc khuất để trốn tránh. Chúng khá thích bóng tối nên những nơi kém ánh sáng là nơi mà chuột tập trung nhiều nhất.

Có thể nỏi việc tìm và đặt bẫy chuột khá khó khăn với loài động vật đa nghi này. Nên việc chọn một sản phẩm diệt chuột đánh lừa chuột không phải dễ. thuốc diệt chuột là một giải pháp hiệu quả nhất bởi nó có thành phần mùi hương dụ chuột.

Một trong những nỗi lo lớn nhất của chúng ta trong cuộc sống thường ngày và ở những nơi làm việc chính là sự hiện diện của chuột, những tác hại mà nó gây ra là không nhỏ chút nào. Hiện tại, loài gặm nhấm này sinh sống ở rất nhiều nơi, trong từng môi trường khác nhau.

Mỗi ngày có đến hàng ngàn chuột con được sinh ra, đây là nguyên nhân làm cho số lượng của loài này tăng lên một cách chóng mặt, làm con người cũng phải khiếp sợ. Dù đi ngoài đường hay một vài nơi nào khác, vô tình chúng ta sẽ thấy hình ảnh những con chuột chạy ngang qua, đây là một trong những điều làm người ta liên tưởng đến số lượng lớn loài vật này hiện giờ.

Cứ thử nghĩ một ngày có đến hàng ngàng chú chuột ra đời, vậy số lượng chuột đang có trên cả thế giới này là như thế này. Nhưng cũng may dù với tốc độ sinh sản khủng khiếp như vậy, nhưng tuổi thọ của loài này lại không quá nhiều, điều này giúp kiểm soát được số lượng của chúng một cách hiệu quả. Trung bình thì tuổi thọ của loài chuột chỉ kéo dài trong khoảng 1-2 năm, chưa đến các tác động khác từ con người khi thực hiện các biện pháp tiêu diệt chúng.

Do là loài phàm ăn, rất dễ sinh sống ở nhiều môi trường và điều kiện khác nhau, nhờ vậy mà chuột sống ở rất nhiều nơi, từ nhà ở, nhà kho, ngoài đồng ruộng, trong cả hệ thống cống thoát nước,… chỉ cần nơi nào có thức ăn và không bị con người tìm đến tiêu diệt, chuột đều có thể trú ngụ và tiến hành quá trình sinh sản của mình.

Cũng vì chuột ở quá nhiều nơi, thế nên sẽ không bao giờ chúng ta có thể diệt hết được chúng, dù là có dùng đến những loại thuốc diệt chuột tiên tiến nhất. Có chăng để ngăn chặng sự phá hoại của chúng ở một vài khu vực như nhà ở của mình, nơi làm việc, sản xuất, việc diệt trừ loài vật gây hại này sẽ không hề khó khăn, nhưng cũng đòi hỏi phải tìm đúng phương pháp và thực hiện đúng cách.