HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Hậu quả khi không huấn luyện an toàn

Hậu quả khi không huấn luyện an toàn

Khi các ngành nghề sử dụng những máy móc thiết bị càng tiến tiến thì mức độ rủi ro trong quá trình lao động càng cao. Khi đó, huấn luyện an toàn sẽ là một giải pháp tuyệt với để phòng trành được những ít nhiều những rủi ro có thể xảy ra.

 

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Huấn luyện an toàn là một biện pháp chủ động tốt nhất để hạn chế những rủi ro cũng như chống chọi với những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn nhưng có lẽ công tác đó tại Việt Nam còn chưa thực sự lớn mạnh. Nhìn con số tai nạn trong bài viết các bạn sẽ hiểu hơn nữa hậu quả của huấn luyện an toàn không hiệu quả.

Công ty dược phẩm An Thiên Số lượng tai nạn chi tiết trong năm 2015 thì không thể kê khai một cách chính xác toàn diện cả nước nhưng từ báo cáo chưa đầy đủ thì tính riêng năm 2015 đã xảy ra 629 vụ TNLĐ nguy hiểm chết người. Và vào ngày 15/2/2016 còn nhận thêm 238 biên bản điều tra và con số tử vong còn đạt ngưỡng 261 người chết. Trước những con số khủng khiếp đó,  Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã nhanh chóng vào cuộc để phân tích rõ ràng nguyên nhân thực chất của tai nạn này là gì? Và cũng đã đưa ra những đánh giá xác thực về thực trạng này.

Dược phẩm An Thiên Trong số 238 biên bản gửi điều tra thì tình hình tai nạn đó được xác nhận theo loại hình cơ sở sản xuất xét riêng về công ty cổ phần thì chiếm 40,2% số vụ tai nạn nguy hiểm tính mạng và có tới 40,1% người đã chết. Ngoài ra, còn có

ü  Loại hình công ty TNHH thì chiếm 31,5% số vụ tai nạn chết người làm 34,1%  trong số đó người thiệt mạng.

ü  Doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, hộ kinh doanh cá thể, các đơn vị hành chính sự nghiệp thì con số nhỏ hơn chiếm chưa đầy 20% nhưng có tới 18.6% người đã chết nhưng tư nhân cùng hộ gia đình chỉ làm 8,0% người tử vong còn lại là nhà nước.

ü  Cuối cùng là công ty liên doanh có yếu tố vốn vốn đầu tư của nước ngoài thì chỉ chiếm 1,3% số vụ tai nạn chết người nhưng làm tới 1,2% số người chết.

Ngoài ra, khi phân tích cũng không thể bỏ qua các phương diện quan trọng khác như các lĩnh vực sản xuất kinh doanh có khả năng xảy ra nhiều tai nạn lao động nhất và các yếu tố chấn thương gây ra nguy hiểm cho người lao động như ngã từ trên cao xuống, điện giật, máy kẹp cán, ... Từ những yếu tố trên có thể thấy rằng công tác huấn luyện an toàn thực sự còn quá nhiều bất cập làm cho số người tử vong lớn – Thất thoát nguồn nhân lực dồi dào chưa kể đó là những người có kinh nghiệm, khả năng kinh tế rất tốt nữa. Tuy nhiên, nếu muốn nhìn nhận thì cũng phải nhìn cả hai phía từ người sử dụng lao động chưa chủ động bảo vệ người lao động của mình thật tốt cho đến bản thân người lao động quá coi thường các biện pháp bảo vệ đến khi tai nạn xảy ra hối hận thì đã quá muộn. Do đó, chúng tôi hi vọng huấn luyện an toàn không chỉ dành riêng cho bất cứ ai mà nó là nhiệm vụ chung của toàn thể mọi người, mọi cấp cùng chung tay để xây dựng cộng đồng an toàn và phát triển bền vững.