HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Huấn luyện an toàn dành cho công nhân làm việc ngoài trời

Huấn luyện an toàn dành cho công nhân làm việc ngoài trời

Hiện nay có rất nhiều những ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau, nên tính chất công việc mà người lao động phải làm là không ai có thể giống ai được.

Thật vậy, mỗi con người chúng ta khi trưởng thành sẽ tự chọn cho bản thân mình một con đường lao động riêng, có người thì chọn những công việc nhàn hạ hơn, đó là nhân viên văn phòng, hay cũng có người đam mê công nghệ sẽ chọn làm việc trong lĩnh vực máy tính, hay có những người có đầu óc kinh doanh thì họ sẽ đầu tư vào công việc mua bán, nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có không ít người sẽ chọn làm việc ở ngoài trời.

Công việc ngoài trời ở đây chính là những người lao động thường hay làm việc và tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài và chịu sự tác động rất nhiều của “mẹ thiên nhiên”. Và chắc chắn rằng vì tính chất công việc mang tính khó khăn nên những người công nhân này sẽ được trả lương cao hơn hẳn. Nhưng tất nhiên là khi làm một việc gì đó thì cái “giá” của nó phải trả cũng tương đương với mức độ mà lương người lao động được nhận. Bởi lẽ, hàng ngày từ sáng đến tối họ phải làm việc với mật độ nguy hiểm rất cao, từ việc phải leo trèo cao để xây dựng và lắp đặt nên những tòa nhà cao chọc trời cho đến việc phải đào hầm để phục vụ cho nhu cầu của công việc.

Vì vậy, hiểu được điều đó, nên hầu như những người công nhân này trước khi làm việc đều được học qua các khóa huấn luyện an toàn, giúp họ trang bị những kỹ năng cần thiết nhất trong quá trình đang làm việc. Nhìn chung, thì bất cứ ngành nào hiện nay đều có những sự nguy hiểm riêng, nhưng tùy thuộc vào từng loại hình công việc khác nhau thì xẽ xuất hiện mật độ nguye hiểm khác nhau, chì là ít hay nhiều mà thôi.

Tóm lại, thì những người lao động khi làm việc ngoài trời thì việc gặp phải tai nạn lao động là điều không tránh khỏi nên việc học huấn luyện an toàn là cần thiết.