HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Huấn luyện an toàn khi xảy ra hỏa hoạn ở khu dân cư

Huấn luyện an toàn khi xảy ra hỏa hoạn ở khu dân cư

Hiện tại thời tiết đang bắt đầu chuyển sang hanh khô nên cứ mỗi tối, các hộ gia đình luân phiên nhau đi gõ kẻng cảnh báo đề phòng củi lửa. Bởi những năm gần đây, mỗi khi mùa khô tới, các vụ hỏa hoạn xảy ra ngày càng nhiều. Sắp tới tổ dân phố chúng tôi sẽ tổ chức huấn luyện an toàn khi xảy ra hỏa hoạn.

Hằng năm cứ tới mùa khô, các gia đình đều cẩn thận đến việc củi lửa, bình ga hay các vật dụng dễ cháy trong nhà để phòng tránh hảo hoạn. Bởi khu dân cư của chúng tôi khá đông, sơ sơ cũng phải vài trăm hộ gia đình sinh sống, nếu xảy ra hỏa hoạn thì hậu quả của nó đúng là không lường trước được. Cẩn thận là vậy mà vẫn có một số vụ hỏa hoạn không may xảy ra. Tuy thiệt hại không đáng kể những nó vẫn là nỗi ám ảnh đối với mỗi gia đình trong khu phố, chẳng biết lửa tử thần có bất ngờ ghé thăm nhà mình hay không, nên tổ dân phố quyết định mở một buổi huấn luyện an toàn khi xảy ra hỏa hoạn.

Khi biết được tin ấy cả khu ai cũng vui mừng, tự giác tham gia lớp huấn luyện rất đúng giờ và đầy đủ. Chúng tôi được phổ biến kiến thức về những đồ dùng, vật liệu trong nhà có chứa chất gây cháy, nổ thì nên hạn chế sử dụng và phải đảm bảo an toàn trong khi sử dụng, nhất là đối với những gia đình có trẻ nhỏ hay người cao tuổi. Bên cạnh đó chúng tôi được được nhắc nhở sử dụng thiết bị sao cho an toàn, không nên sử dụng những đồ dùng đã có dấu hiệu hỏng, chập chờn như dây điện, bếp ga, bếp điện... Không cho trẻ nhỏ tiếp xúc với những đồ dễ gây cháy nổ như bật lửa, bình gas mini đã hết gas...Hơn nữa chúng tôi còn được học một số kỹ năng cần thiết để đối phó khi xảy ra hỏa hoạn, cách dập tắt lửa hay cách sơ cứu khi hít phải khói độc. Và quan trọng nhất là cách thoát hiểm khi xảy ra cháy ở trên tầng hai, tầng ba của căn nhà.

Trở về sau buổi huấn luyện an toàn đó, ai nấy đều hồ hởi, chúng tôi còn rủ nhau sắm cho nhà mình một bình cứu hỏa để đề phòng bất trắc, phòng hơn tránh mà!