HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Mua sắm
  • Máy cày Kubota giải quyết nỗi vất vả của người nông dân

Máy cày Kubota giải quyết nỗi vất vả của người nông dân

Gia đình càng nhiều người thì càng có thêm những nguồn lực để bổ sung khi đến vụ mùa hay cày cấy, nên với những gia đình neo người cần phải có cách làm khác để huy động nguồn lực hay bớt đi những mệt nhọc lo toan.

Máy cày Kubota giải quyết nỗi vất vả của người nông dân

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Bố tôi mất sau một tai nạn lao động, những gánh nặng lo toan đổ hết lên người mẹ nuôi ba đứa con khôn lớn và ăn học. Anh trai tôi mới học hết lớp 9 nhưng vì thương mẹ thương em vất vả nên đã phải nghỉ học để đi phụ giúp kiếm tiền ở trong miền Nam. Vậy là giờ đây, trong nhà chỉ còn lại mẹ, em tôi và tôi. Em tôi lại còn nhỏ và chưa hiểu chuyện, nên nó cũng không giúp được gì nhiều, nhưng nhờ có có những câu chuyện ngây thơ và ngộ nghĩnh của nó mà cuộc sống cũng vui lên nhiều.

Công ty dược phẩm An Thiên Tôi thương mẹ tôi, thương cả gia đình tôi. Mẹ - một người phụ nữ yếu đuối, đã phải đứng lên sau nỗi đau mất chồng, bà tỏ ra mạnh mẽ nhưng không phải thế, tôi vẫn thấy bà khóc khi chúng tôi không để ý. Những ngày tháng 6 trời nắng như đổ lửa, một mình mẹ tôi phải đi cày, mẹ không cho tôi xuống giúp, vì mẹ bảo tôi không biết làm sẽ làm hỏng đất của mẹ, nhưng tôi biết lí do mà mẹ không muốn tôi xuống làm là vì bà thương con, bà xót con, tôi xuống làm tức là bà được nghỉ ngơi, bà không cam lòng.

Dược phẩm An Thiên Những ngày gặt, những nhà khác có người đàn ông làm trụ cột, họ bê thóc bê lúa về nhà, còn nhà tôi, chỉ là mẹ và tôi, nhiều lúc vừa làm vừa muốn khóc. Nhiều người thấy thương chúng tôi nên cũng sang giúp đỡ nhưng chỉ giúp được phần nào, vì ai cũng quá mệt mỏi rồi. Nhưng họ giúp đỡ bằng lòng tốt, bằng sự chân tình. Mấy ngày phải cày đất, nhà tôi được bác hàng xóm cho mượn máy cày kubota về cày cho nhanh, mấy ngày gặt, chúng tôi được cho thuê không mất tiền máy gặt. Dù nghèo về vật chất nhưng có lẽ chúng tôi giàu về tình cảm.

Nhà tôi thuộc diện nghèo nên cả xóm đã làm đơn lên xã xin được cấp cho nhà tôi một chiếc máy cày kubota để công việc cày cấy không chỉ ngoài đồng ruộng mà còn vườn rau xanh ở nhà được thoải mái hơn. Dù nghèo về vật chất nhưng chúng tôi giàu về tình cảm.