HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Lý do nên kiểm định an toàn xe nâng?

Lý do nên kiểm định an toàn xe nâng?

Xe nâng là một trong những thiết bị được đặt trong danh sách những đối tượng cần tiến hành kiểm định an toàn trong quá trình sử dụng. Kiểm định sẽ giúp cho chúng ta loại bỏ được những nguy hiểm tiềm ẩn của xe nâng khi dùng cho công việc.

 

Cũng như cầu thang máy, nồi hơi, máy khí nén, ... Xe nâng cũng là thiết bị nằm trong danh mục bắt buộc kiểm định an toàn và đây chính là một trong số rất nhiều lý do chúng tôi kê khai trong bài viết này. Sau bài viết này bạn hãy đưa ra quyết định ngay cho chiếc xe nâng của mình nhé!

Xe nâng hàng là thiết bị để di chuyển hàng phục vụ cho công việc di chuyển hàng hóa lên xuống và các vị trí khác nhau do vậy yếu tố kiểm định an toàn là vô cùng cần thiết vì nó trực tiếp ảnh hưởng đến an toàn cho người lái xe cũng như số lượng hàng hóa mà xe đang chở. Một trong các nguyên nhân hay lý do mà xe nâng hạ hàng hay gặp nhất đó là:

ü  Yếu tố tính toán và sử dụng các bộ điều khiển thiết bị nâng hạ không đúng mục đích hoặc vi phạm quy định về an toàn

ü  Tình trạng rơi vỡ tải do độ bền dây cáp, dây xích và độ tin cậy của hệ thống phanh hãm không ổn định cũng là những nguyên nhân rất nguy hiểm.

ü  Ngoài ra còn do chằng vật không đúng cách

Từ các nguyên nhân trên chúng ta có thể tự nhận thấy những mối hiểm nguy mà dòng máy móc này có thể gây ra nghiêm trọng ra sao và vấn đề bảo dưỡng, bảo trì thực sự sẽ là luồng sinh khí mới cho mọi âu phiền này. Hơn hết, để hạn chế những rủi ro nghiêm trọng đừng quên đi nhiệm vụ kiểm định an toàn cho nó thường xuyên liên tục có định kỳ để cập nhật tình trạng của xe nâng một cách đầy đủ và chính xác nhất.

Đến đây chúng tôi nghĩ bạn đã đủ nguyên do để cho chiếc xe nâng của mình đi kiểm định ngay cả khi mới nhận máy về hay đã qua sử dụng một thời gian khá dài để nhận lịch kiểm định an toàn định kỳ trong những lần tiếp theo. Chỉ bằng những công việc rất đơn giản vậy thôi nhưng mang về những lợi ích vô cùng to lớn cho cả bạn cả người thân cùng uy tín với khách hàng đấy.