HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Có rất nhiều vấn đề liên quan đến việc chuẩn bị mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể trong nhiều trường hợp khác nhau mà bạn cần phải nắm được một khi đã tiến hành công việc kinh doanh. Nó sẽ giúp bạn có thể thực hiện các thủ tục một cách chính xác nhất theo quy định của pháp luật.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Không ít người đã lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp để giúp cho các công việc hoàn  tất thủ tục tại cơ quan chức năng được nhanh chóng , tiện lợi mà không tốn quá nhiều chi phí và công sức.

Mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể

Công ty dược phẩm An Thiên Không ít người còn chưa biết  được đối với từng trường hợp khác nhau thì quy định của pháp luật đối với thủ tục xin cấp lại giấy phép kinh doanh cũng khác nhau. Và mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể sẽ được sử dụng trong các trường hợp sau:

1. Dược phẩm An Thiên Giấy phép bị mất hay bị cháy

Nếu trong  quá  trình kinh doanh mà giấy phép kinh doanh của cơ sở kinh doanh bị mất hay bị cháy thì công việc đầu tiên là cơ sở kinh doanh phải tiến  hành thông baó lên cơ quan công an ở xã hay phường nơi doanh nghiệp đăng ký trụ sở kinh doanh.Trong vòng 01 tháng, nếu như cơ sở kinh không tìm lại được giấy phép kinh doanh trong trường hợp giấy phép bị mất thì cơ quan công an sẽ tiến hành thực hiện các thủ tục để xác nhận  tình trạng mất hoặc cháy giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp. Đối với trường hợp này thì cơ sở kinh doanh phải chuẩn bị các giấy tờ sau để xin cấp lại giấy phép kinh doanh đúng như quy định:

- Mẫu giấy thông báo xác nhận tình trạng mất hoặc  cháy giấy phép kinh doanh  của Công an xã (phường) nơi đặt trụ sở chính.

- Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo quy định  của pháp luật.

- Bản công văn thông báo về việc cấp lại giấy phép đăng ký kinh doanh hộ cá thể theo đúng mẫu mà pháp luật quy định.

2. Giấy phép kinh doanh bị rách, ố hay nhòe

Đối với trường hợp này thì cơ sở kinh doanh hộ cá thể không cần phải thực hiện công việc thông báo với cơ quan công an thuộc xã/ phường nơi đặt trụ sở chính mà có thể chuẩn bị ngay các giấy tờ để xin cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể như sau:

-  Mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể

-  Bản sao có công chứng giấy phép đăng ký hộ kinh doanh cá thể đã được cấp trước đó.

Như vậy, tùy vào từng trường hợp khác nhau đối với việc xin cấp lại giấy phép kinh doanh mà hộ kinh doanh có thể chuẩn bị mẫu giấy đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh hộ cá thể cùng các giấy tờ khác nhau để có thể đảm bảo việc xin cấp lại giấy phép được thuận lợi.