HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Nguy cơ gây hại của các loại mối mọt

Nguy cơ gây hại của các loại mối mọt

Mối là côn trùng g hoạt động ẩn náu,tránh ánh sáng và theo đàn. Mối có rất nhiều loại khác nhau, sinh trưởng rất nhanh chóng và có nguy cơ gây hại khá lớn đối với các vật dụng bằng gỗ quan trọng trong đời sống con người, phá hoại các công trình xây dựng.

Như chúng ta đã biết, mục tiêu xâm nhập của mối là gỗ và các sản phẩm có nguồn gốc từ Cenllulose ( Gỗ, Giấy, Thảm…).Những vật liệu này có nhiều ở các công trình xây dựng do đó mối xâm nhập khá nhiều vào các công trình xây dựng và khái thác thức ăn, cư trú ở những nơi như dưới nền nhà, trong ruột panen, ở góc tường, trên trần nhà.

Mối đục khoét làm rỗng nhiều đồ gỗ, nhiều công trình, khiến cho các vật dụng bị hư hại nặng nề, đồng thời phá hoại nhà cửa, đê diều, hồ chứa nước, thuyền bè, cầu cống..., thậm chí tiêu hủy nhiều tài liệu thư viện quý giá... Vì khả năng sinh trưởng của mối là rất lớn, cho nên nguy cơ gây hại của mối là rất lớn nếu chúng ta không kịp thời phát hiện và tìm cách tiêu diệt hiệu quả.

Bên cạnh những phương pháp diệt mối thông thường trong dân gian, hiện nay, cách diệt mối tận gốc, hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất chính là sử dụng các loại thuốc diệt mối sinh học. Loại Thuốc diệt mối này có khả năng lây lan chất độc cho mối chúa, những con mối không rời tổ. Vì vậy, người sử dụng có thể tiêu diệt mối hiệu quả, tận gốc và nhanh chóng.