HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng nội địa bằng đường bộ

Những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng nội địa bằng đường bộ

Nắm rõ những rủi ro trong quá trình vận chuyển nội địa bằng đường bộ sẽ giúp các doanh nghiệp vận tải đưa ra những giải pháp giải quyết kịp thời, quá trình vận chuyển nhờ đó cũng diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ hơn.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Dù là bất cứ phương thức vận chuyển hàng hóa nào thì nó cũng luôn tiềm tàng những rủi ro gây ảnh hưởng và cản trở đến quá trình vận chuyển. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bạn đến những rủi ro trong quá trình vận chuyển nội địa bằng đường bộ. Cùng tham khảo nhé.

Những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng nội địa bằng đường bộ

Công ty dược phẩm An Thiên Khái niệm vận chuyển nội địa bằng đường bộ?

Dược phẩm An Thiên Vận chuyển nội địa bằng đường bộ là phương thức vận chuyển hàng hóa trong phạm vi của một vùng lãnh thổ hoặc một đất nước. Trong đó phương tiện chuyên chở chính sẽ là các loại xe tải, xe ô tô, xe container… và cơ sở hạ tầng đó chính là đường bộ.

So với các phương thức vận chuyển hàng như đường hàng không, đường sắt hay đường biển thì vận chuyển đường bộ chiếm tỉ trọng chọn lựa cao hơn. Đây cũng là phương thức vân chuyển hàng hóa phổ biến và quan trọng để giao thương hàng hóa với các khu vực.

Những rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng nội địa bằng đường bộ?

Cũng giống như một số phương thức vận chuyển hàng hóa như hiện nay, thì vận chuyển nội địa bằng đường bộ cũng có một vài rủi ro trong quá trình vận chuyển.

+ Va chạm gây ảnh hưởng đến hàng hóa

Va chạm giữa các loại xe với nhau đó chính là một trong những rủi ro có thể dễ dàng thấy nhất trong phương thức vận chuyển hàng hóa nội địa bằng đường bộ. Bởi vì sao? Lượng xe lưu thông trên đường bộ ngày càng đông, một thành phố dù có lớn đến đâu thì cũng không thể nào cung cấp đủ các cơ sở hạ tầng để phương tiện đi lại có thể dễ dàng di chuyển. Do đó mà tình trạng va chạm, đụng độ xe cộ không thể nào tránh khỏi. Chính vì những va chạm đó mà ảnh hưởng không ít đến tình trạng hàng hóa hoặc gây đổ vỡ hàng hóa nặng nề.

+ Hàng hóa dễ bị hư hỏng đối với các tuyến đường xa

Khi đòi hỏi về tốc độ vận chuyển hàng hóa bằng phương thức vận chuyển đường bộ nội địa, thì thông thường vận chuyển đường bộ còn hạn hẹp về đạt chỉ tiêu. Thông thường 1 kiện hàng khi giao nhận từ Bắc – Nam phải mất 2 ngày hoặc hơn, chính vì thế mà các loại hàng hóa cần được bảo quản rất dễ hư hỏng và gây ảnh hưởng đến chất lượng.

+ Thời gian vận chuyển

Khác với phương thức vận chuyển nội địa bằng đường sắt, đường hàng không với tốc độ nhanh và đúng giờ thì việc chọn vận chuyển qua đường bộ thường không đáp ứng về mặt thời gian. Vì sao ư? Đầu tiên đó chính là về quá trình lưu thông, trên tuyến đường bộ không ít các loại xe lớn nhỏ khác nhau đã gây cản trở giao thông nặng nề và khiến tốc độ vận chuyển chậm trễ hơn. Thứ 2 đó chính là tình trạng nghiêm cấm các loại xe lớn di chuyển trong thành phố vào một số giờ cố định, cao điểm. Chính vì những đều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận chuyển và thời gian vận chuyển. Rất nhiều kiện hàng chậm trễ gây ảnh hưởng đến cả doanh nghiệp vận tải lẫn khách hàng.

+ Cướp giật

Cướp giật cũng là một trong những rủi ro mặc dù  rất ít thấy trong quá trình vận chuyển hàng nội địa nhưng không phải là không có. Đối với những tuyến đường ít các cảnh sát hay vắng vẻ hoặc vận chuyển trong đêm thì vẫn có rất nhiều vụ cướp. Nhẹ thì mất hàng, đôi khi nặng có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người chuyên chở, vận chuyển.

+  Hư hỏng phương tiện

Phương tiện bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đối với quá trình vận chuyển nội địa. Đối với những hư hỏng dễ sửa chữa thì thường chỉ mất từ 3 – 4 giờ là có thể tiếp tục hành trình nhưng với những hư hỏng nặng hơn như xe hết thời… thì mất rất nhiều thời gian. Đều này có thể gây ảnh hưởng và làm chậm trễ vận chuyển. Đánh mất đi sự tin tưởng đối với đơn vị vận chuyển hàng.