HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghệ
  • Thông tin cần viết về laptop cho dân đồ họa

Thông tin cần viết về laptop cho dân đồ họa

Đồ họa là một ngành không thể thiếu đối với những doanh nghiệp vừa hay lớn vì vậy những nhà thiết kế đồ họa luôn tìm hiểu để được tư vấn mua laptop cho dân đồ họa.

Thông tin cần viết về laptop cho dân đồ họa

Đồ họa luôn là một ngành học thú vị trên nền tảng truyền tải những thông điệp hay, đẹp mắt đến mọi người thông qua một hoặc một số phần mềm tiện ích khác nhau. Việc thiết kế đồ họa luôn luôn phải tìm hiểu và tạo ra nguồn cảm hứng nhất định, cho nên thiết kế đồ họa cần phải được tư vấn mua laptop cho dân đồ họa đáp ứng đủ tiện nghi và chất lượng.

Một máy laptop cho dân đồ họa thì không thể thiếu một cấu hình máy mạnh mẽ cộng với khả năng tiện lợi cao với công việc đòi hỏi cần di chuyển nhiều này. Nhưng cũng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà cần tìm những máy laptop cho dân đồ họa. Chẳng hạn, bạn là dân thiết kế đồ họa dưới dạng 2D (chỉnh sửa, làm poster,…) thì bạn chọn những máy laptop đắt tiền thì quá là xa xỉ và không phù hợp với muacj đích sử dụng, thay vào đó bạn hãy tự hỏi mình cần sử dụng phần mềm gì cho công việc sắp tới. Ví dụ, bạn chỉ dùng Photoshop cho công việc thiết kế của mình thì những máy laptop đáp ứng được công việc mày là những máy có Pentium 4 2ghz với dung lượng RAM 2GB. Còn với phần mểm Illustrator thì Pentium 4 với dung lượng đạt khoảng RAM 1GB là hợp lý.

Về card đồ họa, là vấn đề cần nói đến khi tư vấn mua laptop cho dân đồ họa vì nó là một phần không thể thiếu khi nhắc đến laptop cho dân thiết kế, mà hiện nay đa số sử dụng dòng Quadro hoặc FirePro của 2 thương hiệu Nvidia và AMD như một công cụ hỗ trợ tuyệt vời, sẵn sàn đáp ứng nhiệm vụ của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đối với CPU của một laptop dành cho dân đồ họa thì bạn sẽ phải cần nhiều hơn là một chiếc CPU bình thường (một CPU mà sở hữu từ 4 nhân hoặc cao hơn). Đối với vấn đề này thì Intel core i5 hay i7 là những sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Màn hình của một của một laptop đồ họa luôn là vấn đề quan tâm của những ai chú trọng về mảng thiết kế. Vì nếu màn hình quá nhỏ thì cản trở việc quan sát hình ảnh tốt, còn nếu màn hình quá to thì tính năng đông sẽ bị giảm rõ rệt vì ngành này cần một tính năng động cao mà đòi hỏi bạn – dân thiết kế đồ họa phải di chuyển nhiều. Cho nên đối với việc lựa chọn một laptop phù hợp với tính năng của công việc là di chuyển nhiều thì laptop với màn hình 15 ich là tốt nhất cho bạn.

Cho nên để tìm hiểu tư vấn mua laptop cho dân đồ họa thì bạn cần chú ý đến mục đích của việc bạn cần mua một laptop để thiết kế đồ họa như thế nào: dùng cho photoshop, Illustrator hay một phần mềm nào khác; card đồ họa như thế nào thì phù hợp; nó có tính năng động thoải mái khi di chuyển hay không và quan trọng RAM chứa của nó có đáp ứng đối với công việc của bạn hay không.