HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định an toàn kỹ thuật của băng chuyền

Kiểm định an toàn kỹ thuật của băng chuyền

Băng chuyền là loại máy móc đã quá quen thuộc trong ngành công nghiệp. Kiểm định an toàn băng chuyền là thật sự cần thiết.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Như chúng ta đã biết, băng chuyền có mặt ở hầu khắp các doanh nghiệp sản xuất, chế biến, từ thực phẩm, dệt may cho đến linh kiện điện tử, cơ khí, hóa chất,… Nó là công cụ vô cùng hữu ích cho tất cả các ngành nghề, cũng là thiết bị làm việc tiếp xúc thường xuyên nhất với công nhân lao động. Thậm chí với mỗi băng chuyền như vậy, thông thường có đến hơn mười mấy công nhân đứng dọc hai bên, chưa kể đến việc mỗi doanh nghiệp không bao giờ chỉ có một băng chuyền duy nhất. Trong trường hợp xảy ra sự cố nguy hiểm, việc cùng lúc nhiều người đứng cạnh sẽ gây ra hệ lụy liên tiếp, vừa làm mất an toàn vừa làm gia tăng mức độ thiệt hại. Chính bởi những lý do trên, kiểm định an toàn băng chuyền luôn luôn là vấn đề mà các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp phải đặt lên hàng đầu.

Công ty dược phẩm An Thiên Băng chuyền chủ yếu được dùng để chuyển những linh phụ kiện tùy kích cỡ từ khu vực này sang khu vực khác, hay nói cách khác là đến với bước tiếp theo của quy trình sản xuất một sản phẩm nào đó. Đối với công nhân làm việc với băng chuyền, việc băng chuyền đang hoạt động bỗng ngưng lại hoặc chạy nhanh lên đều đem đến những hiểm nguy khó lường. Kiểm định an toàn sẽ kiểm tra, xem xét cách vận hành của băng chuyền mới trước khi cho chúng làm việc trực tiếp với người lao động, điều này sẽ giúp người lao động yên tâm làm việc hơn. Thêm vào đó, kiểm định an toàn cũng sẽ đánh giá tình trạng hoạt động của các bộ phận thuộc băng chuyền, kịp thời phát hiện sai sót, hư hỏng, tránh làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất của doanh nghiệp. Quan trọng trên hết là người lao động sẽ không phải lo lắng quá nhiều về môi trường làm việc của mình nữa.

Dược phẩm An Thiên Dù là công cụ vô cùng phổ biến và thông dụng, băng chuyền vẫn là một trong những loại máy móc tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên chủ quan mà hãy chủ động trong việc kiểm định an toàn, đảm bảo điều kiện hoạt động tốt nhất cho chính mình.