HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Kiểm định cần trục tháp có thật sự hữu ích?

Kiểm định cần trục tháp có thật sự hữu ích?

Theo quy định được ban hành, tất cả các doanh nghiệp sở hữu đều phải tiến hành kiểm định cần trục tháp đúng định kỳ. Liệu việc làm này là có thực sự hữu ích hay không?

1. Một vài định nghĩa cơ bản

Trước khi tìm hiểu vấn đề này, việc hiểu được các định nghĩa cơ bản sẽ giúp chúng ta có được cái nhìn toàn diện và sâu rộng hơn cả. Đầu tiên, cần trục tháp là loại thiết bị nâng hạ tải các loại hàng hóa có khối lượng lớn, hỗ trợ di chuyển chúng đến những địa điểm khác nhau trong khu vực làm việc, hoặc tạo sự sắp xếp hợp lý ở các kho bãi lưu trữ hàng hóa. Môi trường làm việc của dụng cụ này thông thường là trên không, chính vì thế có thể gây ra nhiều mối nguy hại về cả người lẫn của nếu chẳng may xảy ra sai sót. Và điều này giải thích lý do cho việc kiểm định cần trục tháp phải là bắt buộc – theo đúng như quy định mà Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã ban hành. Mà kiểm định cần trục tháp là làm những gì? Đây là quy trình gồm rất nhiều bước xem xét, đo lường, tính toán, đánh giá,.. qua đó hiện trạng “sức khỏe” của máy móc - ở đây là cần trục tháp – sẽ được thể hiện rõ ràng, giúp chủ sở hữu nắm được tình hình, giải quyết mọi chuyện nhanh chóng và êm đẹp nhất. Nói tóm lại, mục đích chính của vấn đề này chính là đảm bảo dây chuyền sản xuất đồng thời đảm bảo an toàn cho quá trình lao động của công nhân.

kiểm định cần trục tháp

2. Không những hữu ích mà còn vô cùng cần thiết

Quay trở lại với câu hỏi đã được đặt ra ngay từ đầu đề: kiểm định cần trục tháp có thật sự hữu ích hay không? Vấn đề này có lẽ không cần ai phải trả lời, vì tự bản thân mỗi người, chỉ cần nhìn thôi cũng sẽ có ngay cho mình đáp án. Có ai đứng dưới, nhìn những kiện hàng to bự trên cao kia lắc lư mà không thấy hoảng hồn hay không? Rồi nhỡ nó rơi xuống, mọi chuyện có còn bình thường được nữa hay không? Vậy mới nói, kiểm định cần trục tháp định kỳ là bắt buộc phải thực hiện, tuy nhiên, vấn đề được đặt ra ở đây là dù cho đã kiểm định thì nguy cơ liệu rằng vẫn có khả năng xảy ra? Điều hiển nhiên là không thứ gì có thể đạt mức độ hoàn hảo ở một trăm phần trăm; nhưng thứ cần khẳng định ở đây là nếu không kiểm định, mọi chuyện sẽ còn tồi tệ hơn nữa. Kiểm định cần trục tháp được tiến hành vô cùng tâm huyết, tỉ mỉ, và nó hạn chế tối đa bất kỳ rủi ro nào có thể xảy đến. Vì không có gì là hoàn toàn, là chắc chắn, là vĩnh cửu, nên việc giảm thiểu mọi nguy hiểm đã là việc rất đáng làm rồi.

Tóm lại, kiểm định cần trục tháp là vô cùng quan trọng, vô cùng cần thiết, và các công ty sở hữu cần trục tháp luôn phải tuân theo các quy định chuẩn mực về kiểm tra định kỳ. Việc làm trái với quy định sẽ đem lại nhiều ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp, mà điều hiển hiện nhất chính là cả một dây chuyền hoạt động liên tục phải bị đình trệ vô thời hạn cho đến khi giải quyết xong hết các vấn đề liên quan đến pháp luật.