HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Công nghiệp
  • Tại sao phải kiểm định an toàn thực phẩm?

Tại sao phải kiểm định an toàn thực phẩm?

Thực phẩm là thứ thiết yếu cung cấp nhu cầu hằng ngày trong cuộc sống con người. Thế nên, đảm bảo an toàn cho thực phẩm là một điều quan trọng. Và một trong những cách duy trì tính an toàn cho nó chính là kiểm định an toàn.

Con người cần có hai nhu cầu cơ bản nhất để đáp ứng và duy trì cuộc sống thường ngày. Đó là nhu cầu ăn, uống và nghỉ ngơi. Trong đó nhu cầu ăn uống là quan trọng hơn tất cả so với hai nhu cầu trên nói riêng và mọi nhu cầu khác nói chung. Thế nhưng, nhu cầu thiết yếu đó của con người đang dần bị phá hỏng do sự xuất hiện tràn lan của vô số thực phẩm bẩn trên thị trường. Hàng ngày, có hàng trăm tấn thực phẩm bẩn được đưa ra tiêu thụ, tương đương với hàng trăm người đang dùng phải số thực phẩm ấy. Đây là một trong những vấn đề đang gây bức xúc trong toàn xã hội. Con người Việt Nam đang tự đầu độc và giết chết nhau hàng giờ. Theo ước tính của của các cơ quan y tế, số người mắc các căn bệnh ung thư ngày càng nhiều và đang có dấu hiệu gia tăng đáng kể.

Hơn lúc nào hết sự vào cuộc của các cơ quan chức năng trong việc kiểm định an toàn thực phẩm là cần thiết hơn bao giờ hết. Nếu các cơ quan kiểm định an toàn không vào cuộc thì số người mắc căn bệnh ung thư sẽ ngày càng nhiều hơn, và rồi số phận của con người sẽ đi về đâu. Việc tăng cường kiểm định an toàn thực phẩm từ những cơ sở sản xuất đã thành lập và mới thành lập là vô cùng hợp lý. Khi tiến hành kiểm định, chắc chắn các cơ quan sẽ ngăn chặn kịp thời hàng tấn lượng thực phẩm bẩn được đưa ra ngoài thị trường. Như vậy, sức khỏe của rất nhiều người cũng sẽ được bảo vệ an toàn. Kiểm định an toàn thực phẩm chính là bảo vệ sức khỏe người dân, mang đến cho họ cuộc sống lành mạnh hơn. Và dường như điều đó đang dần được thực hiện khi ngày càng nhiều cơ sở sản xuất không có giấy phép bị đình chỉ hoạt động.