HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà nuôi yến

Xây nhà nuôi yến bao lâu thu hồi vốn là một trong những thắc mắc được nhiều chủ đầu tư quan tâm sau khi muốn kinh doanh. Thực tế, việc thu hồi vốn cho 1 nhà yến không phải là một sớm một chiều và cần sự kiên nhẫn của nhà đầu tư.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Xây nhà yến bao lâu thu hồi vốn

Công ty dược phẩm An Thiên Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm thắc mắc và khó tìm được câu trả lời chính xác. Sau đây mình sẽ cung cấp một số thông tin cho các bạn đang có ý định xây nhà nuôi yến để các bạn tham khảo trước khi quyết định đầu tư xây dựng nhà nuôi yến để kinh doanh hay làm giàu.

1. Dược phẩm An Thiên Khi ai đó đầu tư vào bất cứ thứ gì, họ đều đặt ra mục tiêu là hiệu quả kinh tế trong tương lai. Hiệu quả đầu tư nhà yến được tính như thế nào? Là thu nhập từ việc bán tổ yến trừ chi phí đầu tư, quản lý và vận hành tổ yến, và những liên quan linh tinh khác nữa. Vì vậy, để quyết định đầu tư, xét về thời gian thu hồi vốn bạn cần xác định “thu nhập” (thu nhập) và “chi phí” của nhà yến.

2. Trước hết cần khẳng định xây nhà yến là kênh đầu tư dài hạn, nên phân bổ thu nhập và chi phí bao nhiêu năm cho năm nay, không phải sao?  Vậy tại sao mọi người? Người ta có phải vắt óc 5, 7 năm mới lấy lại được vốn? Những câu hỏi tôi muốn trao đổi dưới đây chỉ là quan điểm và ý kiến ​​cá nhân, được cân nhắc và lựa chọn dựa trên lợi ích kinh tế của vốn cổ phần tư nhân.

Xây nhà nuôi yến

3. Đầu tiên hãy nói về chi phí đầu tiên. Giả sử bạn có một mảnh đất trị giá 300 triệu và bạn định xây một tổ chim rộng 300m2 trị giá 1 tỷ đồng. Khi nhà yến được đưa vào sử dụng, bạn sẽ tốn thêm chi phí điện, nước, chi phí thay thế, bảo trì thường xuyên các thiết bị bị hư hỏng… Vậy chi phí khấu hao bình quân hàng năm là bao nhiêu?

Giả sử nhà yến của bạn được xây bằng bê tông và các thanh thép, tuổi thọ 40 năm, chi phí khấu hao bình quân của ngôi nhà là 25 triệu / năm; nguồn tài trợ 1 tỷ của bạn là tiền đi vay, vì vậy bạn cần lãi suất Ngân hàng 10% mỗi năm, hoặc 100 triệu đô la; nếu đó là vốn tự có của bạn thì bạn cũng nên tính toán theo cách tương tự. Tại sao bạn muốn xây dựng một nhà yến? Nếu bạn đem tiền gửi ngân hàng, lợi nhuận hàng năm từ 5-6% là có thể khỏe mạnh; tiền điện, nước và bảo dưỡng định kỳ tạm tính là 25 triệu mỗi năm ... Do đó, tổng chi phí của bạn trung bình là 150 triệu mỗi năm (tức là tôi chưa tính giá trị sinh lời của mảnh đất).

4. Thu nhập trung bình của nhà yến là bao nhiêu? Đây là thông tin mình lấy được từ một nhà nuôi chim yến của một chủ đầu tư cách đây 5 năm (nhà phát triển ở mức trung bình khá) như sau. :

Không có thu nhập trong năm đầu tiên,

Khoảng 2 kg vào năm thứ hai

Khoảng 7 kg vào năm thứ ba

Năm thứ tư 15kg

Đến năm thứ 5 36kg

Tổng sản lượng trong 5 năm đầu là 60 kg và giá bình quân là 20 triệu / kg = 1,2 tỷ.

Tổng thu nhập trên 5 năm: 1,2 tỷ đồng

Tổng chi phí phân bổ trong 5 năm: (5x150 triệu) = 750 triệu đồng

Tổng lợi nhuận: 450 triệu.

Do đó, sau 5 năm hoạt động, về chỉ tiêu thu hồi quỹ, chủ sở hữu đã thu hồi đầy đủ; Theo quan điểm lợi nhuận thực tế, lợi nhuận của chủ sở hữu là 90 triệu mỗi năm (chưa bao gồm lợi nhuận 100 triệu mỗi năm, nếu bạn đang sử dụng vốn của chính mình để đầu tư). Từ năm thứ sáu sản lượng tương đối lớn, bạn có thể tự tính toán, hiện tại bình quân ở nhà này là 6kg / tháng.

5. Đây là thông tin từ một nhà yến được xây dựng cách đây 5 năm, bây giờ thì sao? Với tốc độ phát triển chóng mặt của nhà yến trong khu vực, đừng mơ 5 năm nữa, 7 năm sẽ rút được vốn như chủ mà tôi kể trên. Tính tốc độ phát triển của chim, và tốc độ phát triển của nhà yến sẽ biết ngay.

Về mặt lý thuyết, một cặp Chim yến vàng có thể sinh sản 3 lần trong năm, mỗi lần đẻ 2 trứng và nở ra 6 con, tức là tăng gấp 3 lần. (Đó là những gì tôi đã nói trong hang động đó, anh bạn, hãy tỉnh lại ...)

Theo tôi, một cặp chim mẹ ấp, ấp và nuôi 3 con trưởng thành / năm là đã cao lắm rồi (vì phải loại trừ trứng thối, chim chết, chim mắc bẫy, thay vào đó mỗi năm 3 lứa, mỗi lứa 2 con, trứng thì chim nhà thu trứng theo mùa). Bồ câu non mới sinh, bồ câu già yếu cũng về với tổ tiên, ông bà! ... Và sau đó bạn phải trừ một số chim bồ câu già chết ... tức là thêm một cặp chim bồ câu với 1 chim bồ câu mỗi năm (tăng 50% chim bồ câu). Theo tài liệu, tỷ lệ tăng trưởng của thiên nga theo đàn là 13%.

Do đó thời gian để thu hồi vốn vào những năm gần đây sẽ thấp hơn rất nhiều. Có người sẽ lên đến 7 năm nhưng có người tận 8 – 9 năm mới có thể thu hồi vốn được.

Xây nhà nuôi yến

Cách xây nhà yến thu vốn nhanh

Ở nhiều nơi, nuôi chim yến đã trở thành một nghề phổ biến và mang lại thu nhập cao. Nếu bạn không muốn tốn thời gian thu hồi vốn như vậy, dưới đây chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn cách xây nhà yến giá rẻ nhưng vẫn đạt tiêu chuẩn cho ra thu hồi vốn nhanh chóng:

Điều đầu tiên cần chú ý khi xây dựng nhà nuôi yến không tốn kém là địa điểm. Vì vậy, bạn nên chọn địa điểm gần nguồn nước và những khu vực hẻo lánh, đông dân cư. Những yếu tố này có thể đảm bảo rằng đàn chim có thể di chuyển và kiếm ăn dễ dàng mà không ảnh hưởng đến môi trường sống của con người.

Nhà yến cần đảm bảo không xây quá cao, thường là hình chữ nhật hoặc hình ống. Để xây nhà nuôi chim yến không tốn kém, chúng cần phải đủ rộng để có đủ không gian sống. Nếu có thể, hãy sử dụng nhiều tầng hơn. Yến là một loài chim, vì vậy chúng thích sống trên cao. Do đó, bạn cần xây ít nhất 2 tầng. Nếu có đủ điều kiện, bạn hãy xây dựng chiều cao để tăng sức chứa.

Nguyên liệu chính để xây nhà nuôi chim yến giá rẻ vẫn là xi măng, cát và vôi. Chúng phải được trộn theo một tỷ lệ nhất định để đảm bảo sự chắc chắn. Tường nhà nên dày khoảng 20 cm đến 25 cm và lợp ngói. Bạn cũng có thể chọn mái tôn nhưng phải đảm bảo nhà không bị dột. Điều này rất quan trọng để đảm bảo môi trường được che chở tốt nhất cho đàn của bạn.

Cách xây nhà yến giá rẻ không quá khó, bạn có thể áp dụng và thực hiện đầy đủ mà vẫn đảm bảo việc xây nhà yến diễn ra suôn sẻ và cho năng suất cao.