HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

Xây nhà yến 100 mét vuông

Xây dựng nhà yến với diện tích 100m2 đang rất phổ biến với kỹ thuật xây nhà hiện đại giúp tiết kiệm chi phí. Điều này giúp giảm bớt áp lực tài chính cho những ai đang đầu tư vào nhà nuôi yến để làm giàu.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Lợi ích mà nhà nuôi yến mang lại

Công ty dược phẩm An Thiên Nếu bạn đang có ý định xây dựng nhà nuôi yến để kiếm thu nhập ổn định, đạt hiệu quả cao và mang lại hiệu quả kinh tế nhanh chóng nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa nắm được chi phí xây dựng nhà yến, dự định đầu tư bao nhiêu. Thì nài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lưu ý khi xây nhà nuôi yến rộng 100m2, đặc biệt là những ngôi nhà lớn nhỏ phổ biến hiện nay.

Dược phẩm An Thiên Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty xây dựng sử dụng các kỹ thuật xây dựng khác nhau, mỗi công ty lại có những kỹ thuật và vật liệu xây dựng khác nhau. Tùy thuộc vào vị trí địa lý  hoặc các vùng khí hậu khác nhau mà thiết kế nhà yến sẽ khác nhau để phù hợp với điều kiện kinh tế.

Nếu bạn xây nhà nuôi chim yến đúng công nghệ, tỷ lệ lấp đầy tổ của đàn yến càng cao thì bạn sẽ thành công. Nếu biết đầu tư xây dựng làm tổ sẽ đạt 100-200 con chim trong năm đầu tiên, đó là một thành công lớn và con số thực tế phụ thuộc vào vị trí của ngôi nhà.

Xây nhà yến 100 mét vuông

Các bước đầu tư vào nhà yến

Trước khi tiến hành xây dựng nhà nuôi yến 100m2, bạn nên lưu ý các bước sau và tính toán chi phí xây dựng nhà yến để lên ngân sách cho phù hợp.  Giống chim yến ở nước ta hiện nay hầu như có mặt ở từ khu vực miền trung, đến các tỉnh miền đông nam bộ, miền tây nam bộ... Những nơi mật độ chim yến cao, có thể xây nhà để nuôi yến để mang lại hiệu quả kinh tế tốt nhất.

Bước 1

Nghiên cứu địa điểm xây nhà nuôi yến xem có ít hay nhiều chim yến  đang sinh sống và có đáng để đầu tư hay không. Đây là bước rất quan trọng và là tiền đề cho bước tiếp theo. Nếu không có hoặc quá ít những đàn chim yến ở đây thì sẽ khó thu hút chim yến về nhà và sẽ thành công cốc.

Bước 2

Nghiên cứu thực trạng nhà yến trước đây của công ty bạn đang có ý định lựa chọn xây dựng. Xem xét đánh giá tác dụng của nhà yến đã xây dựng trước đó, đồng thời lắng nghe trực tiếp ý kiến ​​của khách quan, cũng như chất lượng và hiệu quả đầu tư từ các chủ đầu tư trước đó. Từ đó có thể có được bức tranh toàn cảnh và đánh giá được khả năng của doanh nghiệp chuẩn bị thi công cho bạn.

Bước 3

Hoàn thiện bản vẽ thiết kế, các tài liệu liên quan và các tài liệu kỹ thuật liên quan của nhà yến.

Bước 4

Thi công và giám sát thi công.

Bước 5

Kỹ thuật lắp đặt, khai thác thử nghiệm nhà yến.

Bước 6

Vận hành dự án, bảo hành công trình và bảo trì thường xuyên.

Cần lưu ý

Nhiều nhà yến sau vài năm hoạt động đã không còn hoạt động tốt, đã xảy ra những hỏng hóc nghiêm trọng do lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân chính là do nhà đầu tư tự ý mua vật tư, thiết bị và lặp đặt bằng cách sao chép tương tự các kỹ thuật nhà yến khác như công nghệ âm thanh, mùi hôi gia súc,... và hầu hết mọi thứ đều sai. Việc sửa chữa như vậy rất tốn kém và đòi hỏi nhiều nỗ lực so với việc thuê các chuyên gia tư vấn và kỹ sư chuyên nghiệp để thiết kế các tiêu chuẩn cho ngôi nhà ngay từ đầu. Có thể sắp tới nhà nuôi chim yến tự cắt giảm phí tư vấn hàng chục triệu, nhưng lâu dài sẽ mất đi những khoản vô hình, nếu không thì sẽ phải gánh chịu tiền bạc và gánh nặng tiền bạc do hư hỏng, sửa chữa do các lỗi kỹ thuật cơ bản.

Xây nhà yến 100 mét vuông

Gói làm nhà yến 100m2 theo yêu cầu

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty đưa ra các gói báo giá chi phí xây dựng nhà yến khác nhau. Thường có 3 gói dịch vụ thiết kế kiến ​​trúc trọn gói theo từng vùng, miền khác nhau. Các trích dẫn như sau:

Gói 1: Xây nhà yến trọn gói từ 3.000.000đ / m2 đến 3.350.000đ / m2.

Gói 2: Xây trọn bộ thiết bị nhà yến, giá từ 900.000đ / m2 đến 1.200.000đ / m2.

Gói 3: Thi công lắp đặt thiết bị chuồng chim (thiết bị do chính chủ mua): 25tr / 100m2 nền (dưới 100m2 tính luôn 100m2).

Chi phí đặt nền móng nhà yến

Nhà nuôi yến thường được xây dựng trên đất ruộng mềm. Chúng ta cần gia cố nền móng để nhà vững chắc, chắc chắn, chống sạt lở nứt tường nhà làm giảm tuổi thọ của nhà. Ba phương pháp gia cố thường được sử dụng.

Cừ tràm

Một số khu vực có chất lượng đất tốt hơn có thể sử dụng giải pháp móng đơn hoặc móng băng. Giá của một cây sào xếp lớp không hề thấp, một cây 5m có giá khoảng 18.000 đồng, nhưng cần đào sâu 1,8-2,2m, rất dễ ảnh hưởng đến các công trình lân cận.

Cọc nhồi

Quá trình thi công bao gồm khoan lỗ, sau đó đặt lồng thép và đổ bê tông trực tiếp. Đường kính của cọc thường từ 30 đến 40 cm và giá mỗi mét dài khoảng 300.000 đồng.

Cọc ép

Cọc vuông đúc sẵn bằng bê tông cốt thép, kích thước trung bình 25x25 cm, dài xấp xỉ 11 m. Giá mỗi mét cọc khoảng 160.000 đồng.

Chi phí nhà yến 2 tầng diện tích 100m2

Xây nhà yến diện tích 100m2 hết bao nhiêu tiền, bao gồm các vật tư mà chúng tôi sẽ trình bày dưới đây.

Thuật toán = Đơn giá (m2 / sàn) x diện tích xây dựng. Chi phí xây chuồng chim 2 tầng diện tích 100 mét vuông / sàn (5x20 mét vuông) sẽ có chi phí vốn:

  • Chi phí khảo sát công trình: 2.000.000 vnđ / ngày (khi ký hợp đồng thi công với công ty chúng tôi sẽ hoàn trả 100% chi phí này).
  • Chi phí xây dựng sử dụng móng đơn để xây dựng một bộ hộp làm tổ: 3.350.000 x (30 + 100 + 90 + 50 + 10) = 938.000.000 đồng
  • Chi phí xây dựng toàn bộ hộp nhà yến sử dụng móng cọc: 3.350.000 x (50 + 100 + 90 + 50 + 10) = 1.005.000.000 đồng. Phí này không bao gồm cọc ép.

Chi phí xây dựng trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá sẽ thay đổi dựa trên các chi tiết xây dựng khác nhau như khu vực, vị trí xây dựng hộp nhà yến cụ thể, bản vẽ thiết kế nhà yến.