HỘI KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Kinh tế
  • Xây nhà nuôi yến bằng gạch nhẹ

Xây nhà nuôi yến bằng gạch nhẹ

Xây nhà nuôi yến bằng gạch nhẹ mang đến nhiều lợi ích cho chủ đầu tư, chẳng hạn như tiết kiệm thời gian, công sức và cả chi phí. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phát triển mô hình xây nhà yến này hiẹu quả để cho ra năng suất cao, thu lợi nhuận.

Công ty cổ phần dược phẩm An Thiên Tổ yến một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và là một vị thuốc quý được làm từ nước bọt của loài chim yến. Ngoài việc khai thác trong tự nhiên, việc nuôi yến đã trở nên rất phổ biến và thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, do đặc tính sinh trưởng của loài chim này nên nhiều người gặp khó khăn trong việc xây nhà yến do yêu cầu xây dựng rất khắt khe. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm xây dựng nhà yến bằng một loại vật liệu nhẹ. Cùng tham khảo.

Công ty dược phẩm An Thiên Ưu điểm dùng gạch nhẹ xây nhà yến

Xây nhà nuôi yến bằng gạch nhẹ

Dược phẩm An Thiên Đặc điểm sinh trưởng

Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đó là đặc điểm sinh trưởng của chim yến để có thể nuôi yến thành công. Yến phát triển tốt ở những nơi có khí hậu mát mẻ. Nhiệt độ lý tưởng thích hợp nhất là 25 đến 31 độ C, tuy nhiên tùy từng vùng mà kỳ giông có thể thích nghi với nhiệt độ trung bình không đồng đều trong nhà của kỳ giông. Ngoài ra, độ ẩm tối ưu cho sự phát triển là 74-85%.

Ưu điểm dùng gạch nhẹ

Do điều kiện chủ yếu để nuôi chim yến nên việc sử dụng gạch siêu nhẹ để xây nhà nuôi thiên nga có thể đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của việc nuôi chim và mang lại lợi ích kinh tế đáng kể.

Sử dụng gạch soeei nhẹ để thi công sẽ giúp thời gian thi công được rút ngắn nhất có thể. So với các loại gạch trên thị trường hiện nay, gạch siêu nhẹ có trọng lượng chỉ bằng 1/3 và cồng kềnh. Ngoài ra nó còn có độ kết dính cao sẽ tiết kiệm được nhiều vữa mang lại bài toán kinh tế rất hiệu quả cho bạn.

Khả năng cách âm cao sẽ là một ưu điểm lớn khi xây dựng nhà yến. Vì đó là yếu tố thiết thực để chim yến sinh sống và phát triển một cách tốt nhất. Ngoài ra, gạch siêu nhẹ còn có khả năng chống nóng rất tốt, giúp duy trì nhiệt độ và độ ẩm ổn định cho môi trường nơi ở của chim chóc.

Kinh nghiệm xây nhà yến bằng gạch nhẹ

Xây nhà nuôi yến bằng gạch nhẹ

Chiều cao nhà yến

Chiều cao mỗi tầng của chuồng chim tối thiểu là 2 m. Ví dụ, một ngôi nhà cao 7,5 m được chia thành 3 tầng, và mỗi tầng được chia thành các phòng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có không gian sàn ở đây. Hãy để bầu không khí của căn phòng giống như một hang động vách đá tự nhiên.

Số tầng nhà chim

Tùy thuộc vào tình hình của chủ đầu tư. Có ít nhất 2 tầng với không gian bổ sung cho chim bay thì cơ hội thành công cao. Nhiều ngôi nhà nuôi yến ở Malaysia và Thái Lan cũng đã xây 5 tầng. Ngôi nhà yến 1 tầng hay 1 tầng 1 trệt khả năng thành công quá thấp vì nó không để chim bay lượn; nhiệt độ và độ ẩm khó kiểm soát; ít có điều kiện để chim chọn nơi thích hợp nhất cho nó. Xây nhà một tầng thì chiều cao của nhà phải cao, xung quanh có nhiều chim yến, khi chim vào nhà phải có lối đi để chim bay nhiều lần.

Số lượng phòng ngủ

Nếu bạn chưa đặt phòng bay lượn ở trên thì vẫn cần thiết kế phòng bay lượn ở cùng tầng với phòng khách. Vì khi vào nhà, chim thích bay dạo chơi một lúc rồi vào phòng khách qua cửa.

Đường chim bay

Trong một ngôi nhà nhiều tầng, luôn có một khoảng thông tầng từ trên xuống. Khi không có đất trong khu vực, chim có thể bay tự do giữa các tầng, rộng ít nhất 2,2 đến 2. 5m, giống như ở dưới cùng của một hang động. Đối với những ngôi nhà rộng, người ta thường để giếng trời hình chữ T hoặc chữ L. Đối với nhà hẹp, khoảng trống có thể là giếng thang (3-4) x 4m hoặc một lỗ rộng 4 x 4 m ở phòng cuối cùng, chim bay qua Sau nhiều ngăn, chim sẽ bay từ lỗ trên tầng này xuống tầng thấp hơn, rồi quay trở lại các tầng khác.

Nhà chim với xà gỗ

Người ta làm thêm những thanh xà bằng gỗ trên trần nhà để chim có thể chui vào và tăng diện tích làm tổ. Dầm gỗ kết nối trực tiếp với trần bê tông là tốt nhất, ngoài ra chúng cũng có thể được lắp đặt trên dầm gỗ hoặc thậm chí trên trần bằng kẽm cho trần nhà. Kích thước của các tấm lồng vào nhau này là chiều dày và chiều rộng từ 15 – 20 cm tuỳ tình hình, tuỳ điều kiện thời tiết địa phương, vùng nóng rộng 15cm, dày 1,5 cm, vùng lạnh dày 29 cm, dày 2 cm. Bề ngang nếu quá nhỏ dưới 10 cm sẽ cho ra năng suất thấp. Để làm đẹp nhà yến và tăng không gian làm tổ, nhiều kỹ thuật khác đã được áp dụng, một trong những biện pháp là lắp đặt thêm âm thanh ở các góc ở các góc của xà gỗ hoặc dùng mùi hấp dẫn đối với các loài chim.

Sơn nhà và ánh sáng.

Tốt hơn hết bạn nên dùng vôi trắng để quét nhà, màu trắng khá mềm, phẳng và không dễ hỏng. Nội thất trong nhà chỉ được trát, không sơn. Tuy nhiên, nhờ vào việc xây dựng các ngôi nhà cho chim yến, nhà kính hoặc chuồng trại cũ được sơn màu xanh lá cây cũng rất có lợi để thu hút chim yến vào nhà.

Trong tự nhiên, chim yến thích sống ở những nơi tối tăm, vì vậy cần phải có ánh sáng trong nhà yến. Cửa ra vào nên luôn đóng cửa, cửa chim chỉ có 1 đến 2 cửa tùy theo cách xây nhà, là nơi duy nhất có ánh sáng vào nhà. Vì cường độ ánh sáng mà chim yêu cầu là khoảng 0,2 đến 0,6 lux, nên nó có thể nằm trong khoảng 0 đến 2 lux. Một khi ánh sáng lọt vào ô cửa, căn phòng phía sau dần dần tối sầm lại.

Độ ẩm và nhiệt độ trong nhà

Trong môi trường tự nhiên, nhiệt độ và độ ẩm của hang, nơi chim sinh sống khá ổn định. Kết quả điều tra cơ bản các hang động sản xuất nhiều nhất ở tỉnh Khánh Hòa cho thấy độ ẩm từ 90 đến 95% và nhiệt độ từ tháng 3 đến tháng 9 là từ 26 đến 27 độ C. Đây là những điều kiện lý tưởng để chim làm tổ, đẻ trứng và nuôi chim non. Điều kiện sinh thái của các vùng nuôi chim ở Việt Nam có một số đặc điểm: chim có thể kiếm ăn vào những ngày nhiệt độ thấp hơn. Sáng tháng Giêng, nhiệt độ chỉ từ 18 đến 20 độ C. Trên những cánh đồng lúa, người ta đã quan sát thấy những đàn chim yến kiếm ăn. Nhiệt độ trong nhà tốt nhất là 24-26 độ C, độ ẩm 80 - 95%. Tiêu chuẩn kỹ thuật của E. Nugroho là 27 - 29 độ C, tốt nhất là 28 độ C, độ ẩm 85 - 95%. Gần đây ở Malaysia, khuyến nghị kiểm soát nhiệt độ ở mức 26 - 28 độ C và độ ẩm ở mức 75 - 85%. Sự khác biệt này có thể là do công nghệ của từng khu vực.